Gương trang trí nội thất cao cấp

9 CÁCH GIÚP BẠN GIỮ ẤM CƠ THỂ TRONG MÙA ĐÔNG

03/12/2022 - Tin tức
9 CÁCH GIÚP BẠN GIỮ ẤM CƠ THỂ TRONG MÙA ĐÔNG

 

 

Mùa đông năm nay đang ở những ngày lạnh nhất. Khi nhiệt độ giảm xuống, cơ thể sẽ thường gặp một vài vấn đề như: ốm, cúm, ảnh hưởng hô hấp. Việc giữ ấm cơ thể thực sự rất quan trọng, bài viết dưới đây cùng Navado chỉ ra 9 cách giúp bạn giữ ấm thân nhiệt vào đông năm nay nhé.

1.Mặc nhiều quần áo ấm

Thay vì mặc 1 chiếc áo dày bạn nên mặc nhiều lớp quần áo, bởi khi mặc nhiều lớp quần áo, ở giữa các lớp áo sẽ tạo ra lớp khí giúp cách nhiệt và giữ nhiệt độ tốt nhát cho cơ thể. Các lớp áo sẽ ma sát từ đó sinh ra nhiệt, làm tăng sự ấm áp cho cơ thể. Bạn nên chú ý những bộ phận dễ bị cảm lạnh như cổ, tai, mũi, tay và chân,….L ựa chọn những phụ kiện đi kèm như găng tay, áo giữ nhiệt, tất chân, khăn cổ, khẩu trang để giúp cơ thể ấm hơn nha.

2. Ăn uống, bổ sung dinh dưỡng cơ thể

Bên cạnh việc giữ ấm bên ngoài cơ thể như mặc nhiều áo ấm, thì bạn cũng đừng quên bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bằng cách ăn uống thật đầy đủ nhé. Bởi thực phẩm chính là nguồn năng lượng chính giúp bạn nạp thêm năng lượng cho cơ thể.  Việc tiêu thụ lượng calo nhiều hơn so với mức cần đốt cháy giúp cơ thể bạn đối phó cái lạnh tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra việc cung cấp lượng calo nhiều hơn so với mức tiêu thụ giúp bạn ổn định đường huyết, giảm tình trạng tuyệt huyết, huyết áp thấp. Một số gia vị như gừng, tỏi,..trong món ăn cũng giúp giữ ấm cơ thể rất tốt. Thời tiết lạnh khiến cơ thể mất đi nhiều nặng lượng, bởi vậy bạn nên ăn đủ bữa, nập đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. b

 

3.Massege thường xuyên bằng tinh dầu thơm

Một trong những phương pháp giúp cơ thể bạn được thư giãn sau một ngày dài làm việc và học tập. Việc chăm sóc sức khoẻ với dịch vụ massege bằng tinh dầu thơm, giúp kích thích tuần hoàn máu và giúp trao đổi chất cơ thể tốt hơn. Đối với người bị xương khớp đây là giải pháp vô cùng hiệu quả.

4. Không nên tắm quá lâu

Có rất nhiều có thói quen tắm muộn hoặc tắm quá lâu vào mùa đông. Điều này vô cùng nguy hiểm và dẫn tới đột quỷ, cảm lạnh. Vì thế, bạn không nên tắm quá lâu và nên tắm nước ấm. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm những mẫu đèn sưởi hồng ngoại, giúp không gian phòng tắm trở nên ấm hơn.

5.Ngâm chân nước ấm

 

Ngâm chân nước ấm được xem như phương pháp “ lợi trong, lợi ngoài” không chỉ làm ấm phần chân, giúp kích thích tế bào, việc ngâm chân bằng nước ấm thường xuyên giúp bạn phục hồi nguyên khí vào mùa đông. Bởi dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu, việc ngâm chân dưới nước ấm giúp lưu thông mạch máu và giữ ấm cực kỳ tốt cho cơ thể vào màu đông. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên ngâm chân từ 10 cho tới 15 phút mỗi ngày. Bạn có thể thêm chút muối trắng hoặc tinh dầu để tăng thêm hiệu quả nha.

6.Không nên ra ngoài khi nhiệt độ giảm sâu

Những ngày rét đậm , nhiệt độ giảm sâu bạn nên hạn chế ra ngoiaf. Và nếu trong trường hợp bắt buộc, bạn cần mặc thật ấm bảo vệ bộ phận dễ bị lạnh như cổ, tay,chân, tai, họng,…

7. Sử dụng thêm thiết bị sưởi ấm

Bạn hoàn toàn có thể giữ ấm không gian phòng tắm, phòng cách bằng cách sử dụng đèn sưởi treo tường hoặc đèn sưởi âm trần.

Theo như các nhà nghiên cứu, việc tắm nước lạnh thường xuyên sẽ dẫn tới nguy cơ đột quỵ cao. Chính vì vậy bạn cần trang bị thật kỹ về vấn đề giữ ấm cơ thể khi tắm. Đèn sưởi Navado giải pháp tuyệt vời xua tan giá lạnh mùa đông. Sử dụng đèn hồng ngoại giúp lưu thông tuần hoàn máu, bổ sung vitamin D, giảm đau nhức xương khớp. Phù hợp gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người bị xương khớp.

8.Duy trì thói quen tập thể dục

Theo nhà nghiên cứu khi bạn hoạt động và tập thể dục thường xuyên cơ thể nâng cao sức đề kháng, khi tập thể dục cơ thể sẽ tạo ra nhiệt giúp bạn cảm thấy ấm hơn. Một số bài tập đơn giản như : đi bộ nhanh, đi bộ bước dài, tập yoga, nhảy dây,…Tuỳ vào thể chất từng người để lựa chọn cho mình bài tập sao cho phù hợp.

9.Thích nghi với nhiệt độ bên ngoài

Cách tốt nhất để sống khoẻ là thích nghi với độ bên ngoài. Những người thường xuyên ra ngoài, tiếp xúc nhiệt độ bên ngoài thường sẽ có khả năng chịu đựng tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước khi ở trong nhà ra ngoài bạn nên vận động nhẹ, và nếu ra ngoài buổi sáng nên ăn sáng trước khi đi.

Bài viết trên đây Navado đưa ra 9 cách bảo vệ và giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Navado hy vọng qua bài viết này bạn có thể giữ ấm và bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sắp tới.

 

 

 

 

 

By https://guongbi.com/

Bình luận - Đánh giá
0 Bình luận, đánh giá về 9 CÁCH GIÚP BẠN GIỮ ẤM CƠ THỂ TRONG MÙA ĐÔNG

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Sender information
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03026 sec| 2055.313 kb